วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

เบต้ากลูแคน

เบต้ากลูแคน Beta Glucan

เบต้ากลูแคน Beta Glucan
เบต้า-กลูแคน เป็นสารที่ได้จากสิ่งมีชีวิตจำพวก เห็ด ข้าวโพด ข้าวโอ๊ด ยีสต์ หรือสมุนไพรบางชนิด ในช่วงแรกที่มีการค้นพบนั้นใช้เป็นยากระตุ้นภูมิคุ้มกัน และได้เริ่มศึกษากันอย่างจริงจังมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจากทางมหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการทดลองและวิจัยสารเบต้า-กลูแคน ที่มีผลต่อร่างกาย และได้พัฒนาเทคโนโลยีการสกัดให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีค่อนข้างสูง จนสามารถสกัดเบต้า-กลูแคนที่บริสุทธิ์ได้เองในหลายๆประเทศ .

คุณประโยชน์ของเบต้ากลูแคน
  • กระตุ้นเซลล์ภูมิคุ้มกันในทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และปรับระดับการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกันในร่างกาย เรื่องภูมิแพ้ถือว่าเห็นผลชัดมากๆ
  • ต่อต้านโรคมะเร็งและลดอนุมูลอิสระ มีการนำเอาเบต้ากลูแคนมาใช้ในผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งผิวหนัง ในต่างประเทศ และพบว่าจำนวนเซลล์มะเร็งลดลงเมื่อได้รับเบต้ากลูแคน
  • กระตุ้นให้แผลหายเร็ว โดยจะไปเพิ่มประสิทธิภาพของการเพิ่ม collagen ให้กับบริเวณเนื้อเยื่อที่เป็นแผล
  • เพิ่มการสร้างและการเจริญเติบโตของเม็ดเลือดขาว
  • ลดผลข้างเคียงของเคมีบำบัด เช่น การฉายแสง
  • ปรับการทำงานของภูมิต้านทานที่ผิดปกติ เช่น ภูมิแพ้
  • ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ฟื้นฟูตับอ่อน
  • ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอลในเลือด
  • ลดอาการปวดตามข้อ ไขข้ออักเสบ
  • ลดการอักเสบ การติดเชื้อแทรกซ้อน
  • บรรเทาอาการท้องผูก ช่วยระบบขับถ่าย
  • รักษาความชุ่มชื้น กระตุ้นผิวพรรณเปล่งปลั่ง ฟื้นฟูสุขภาพผิว ลบเลือนริ้วรอย
คุณประโยชน์ของ เบต้า-กลูแคน กับการควบคุมน้ำหนัก

1. เบต้า-กลูแคน ประกอบด้วยเส้นใย 2 ส่วน คุณคงเคยได้ยินว่าการทานไฟเบอร์มากขึ้นช่วยในการลดน้ำหนักได้ 
    เส้นใยที่ละลายน้ำได้( Soluble fiber ) เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะเปลี่ยนเป็นสารกึ่งเจล (gel-like substance) เคลือบสารอาหารในกระเพาะทำให้การย่อยและดูดซึมใช้เวลานานยิ่งขึ้น ส่งผลให้น้ำตาลค่อยๆเข้าสู่กระแสเลือดคุณจึงรู้สึกอยากทานอาหารลดลงโดยที่ไม่รู้สึกอ่อนเพลีย นอกจากนี้ เบต้า-กลูแคนยังช่วยลดระดับคลอเรสเตอรอลในเลือดอีกด้วย
    เส้นใยที่ไม่ละลายน้ำ( Insoluble fiber ) จะไปที่ลำไส้และถูกย่อยสลายโดยแบคทีเรียชนิดดี (healthy bacteria) ทำให้สภาพความเป็นกรด-ด่างในลำไส้เปลี่ยนแปลงไปไขมันจึงถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายลดลง ร่างกายจึงเปลี่ยนไขมันที่สะสมในร่างกายมาใช้เป็นพลังงานแทน นอกจากนี้ ยังมีการขับสารพิษและของเสียออกไปกับไขมันที่ไม่ถูกดูดซึมด้วย

2. เบต้า-กลูแคน บริวเวอร์ยีสต์ ประกอบด้วยสารอาหารมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย มีกรดอะมิโน ที่จำเป็นต่อร่างกายถึง 16 ชนิดจากทั้งหมด 20 ชนิด, เกลือแร่ 14 ชนิด และวิตามิน 17 ชนิด เบต้า-กลูแคน เป็นแหล่งธรรมชาติที่ดีที่สุดของวิตามินบีทุกชนิด (ยกเว้น B12) ทั้งยังอุดมไปด้วยโครเมียม สังกะสี เหล็กและเซเรเนียม ทำให้ระบบการเผาผลาญสารอาหารในร่างกาย ระบบการใช้พลังงานของกล้ามเนื้อดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความแข็งแรงให้กับสุขภาพผิว ผมและเล็บอีกด้วย

3. เบต้า-กลูแคน มีสาร SRF(Skin Respiratory Factor) ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดมาบริเวณผิวหนังและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น ฟื้นฟูสภาพผิวที่อ่อนล้าให้แข็งแรงขึ้น และช่วยกระตุ้นผิวพรรณเปล่งปลั่ง ลบเลือนริ้วรอยอีกด้วย

---------------------------------------------------------------------------------

การศึกษาวิจัยพบว่า เบต้ากลูแคนมีสรรพคุณ รักษาโรค ให้ผลดีกับ
ผู้ที่ร่างกายไม่แข็งแรง เจ็บป่วยบ่อยๆ โดยเฉพาะกับโรคติดเชื้อ 
ผู้ที่เป็นภูมิแพ้, โรคหืด, โรคข้อเสื่อม (Rheumatoid Arthritis), โรคภูมิแพ้บางชนิด, โรคกระเพาะอาหารอักเสบ (Autoimmune Gastritis), โรคทางเดินอาหารอักเสบ (Inflammatory Bowel Disease), โรคสะเก็ดเงิน (Psoriasis), โรคม่านตาอักเสบ (Uveitis), โรคพุ่มพวง (Systemic Lupus Erythematosus หรือ SLE), โรคเหงือกอักเสบเรื้อรัง (Chronic Gingivitis), โรคเบาหวานชนิดที่1 (Type I Diabetes หรือ Juvenile Diabetes), ต่อมไทรอยด์อักเสบ (Hashimoto’s Thyroiditis), โรค Multiple Sclerosis และโรคมะเร็งเป็นต้น
ผู้ที่มีเนื้องอก และผู้ป่วยมะเร็งตั้งแต่ระยะเริ่มต้นถึงลุกลาม
ผู้ที่อยู่ในช่วงเคมีบำบัด หรือรังสีบำบัด
ผู้ที่เคยเป็นมะเร็ง และต้องการเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง เพื่อไม่ให้กลับมาเป็นอีก
ผู้ป่วยก่อนเข้ารับการผ่าตัด
ผู้ป่วยระยะพักฟื้น
ผู้ป่วยเบาหวานและความดันโลหิตสูง
บุคคลทั่วไปที่ต้องการบำรุงร่างกายให้แข็งแรงและมีสมดุลที่ถูกต้อง โดยเฉพาะเด็กเล็กและผู้สูงอายุ


เบต้ากลูแคน มีสรรพคุณรักษาโรคที่เกิดจากระบบภูมิคุ้มกันผิดปกติ
แม้ว่าระบบภูมิคุ้มกันจะมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากมายดังกล่าวไปแล้ว แต่การมีภูมิคุ้มกันที่อยู่ในสมดุลที่ไม่ถูกต้อง กลับส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมหันต์ ยิ่งร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงมากเท่าไร ก็ยิ่งส่งผลเสียต่อร่างกายมากเท่านั้น ดังนั้นสารที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงอย่างเดียวแต่ไม่ได้ปรับสมดุลพื้นฐานให้ถูกต้อง จึงเป็นสิ่งที่พึงหลีกเลี่ยง ถ้าไม่ทราบว่าสามารถปรับสมดุลภูมิคุ้มกันพื้นฐานให้เป็นปกติได้ แต่ก็เป็นโชคดีของมวลมนุษย์ชาติที่พบว่า เบต้ากลูแคนจากยีสต์ขนมปัง ซึ่งเป็นอาหารของมนุษย์มากว่า 6,000 ปี สามารถปรับสมดุลพื้นฐานที่ไม่ถูกต้อง (สมดุล Th2 สมดุล Th17 หรือสมดุล Treg) ให้กลายเป็นสมดุลพื้นฐานที่ถูกต้อง (สมดุล Th1) อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากความสามารถในการเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแกร่ง จึงทำให้อาการของโรคต่างๆที่เกิดจากการที่ถูกล็อคอยู่ในสมดุลพื้นฐานที่ไม่ถูกต้องลดลงหรือหายไปได้

เบต้ากลูแคน มีสรรพคุณรักษาโรคที่เกิดจากการมีสมดุลพื้นฐานไม่ถูกต้อง
โรคที่เกิดจากการมีสมดุลพื้นฐานเป็นสมดุล Th2 เช่น โรคภูมิแพ้ต่างๆ เช่น ลมพิษ ผื่นคัน แพ้อาหาร แพ้อากาศ ฯลฯ
โรคที่เกิดจากการมีสมดุลพื้นฐานเป็นสมดุล Th17 เช่น โรคหืด, โรคไขข้อเสื่อม (Rheumatoid Arthritis), โรคภูมิแพ้บางชนิด, โรคทางเดินอาหารอักเสบ (Inflammatory Bowel Disease), โรคกระเพาะอาหารอักเสบ (Autoimmune Gastritis), โรคสะเก็ดเงิน (Psoriasis), โรคม่านตาอักเสบ (Uveitis), โรคพุ่มพวง (Systemic Lupus Erythematosus), โรคเหงือกอักเสบเรื้อรัง (Chronic Gingivitis) และ โรค Multiple Sclerosis เป็นต้น
โรคที่เกิดจากการมีสมดุลพื้นฐานเป็นสมดุล Treg เช่น โรคมะเร็งชนิดต่างๆ

  • ช่วยปรับภูมิคุ้มกันให้อยู่ในสมดุลพื้นฐาน (สมดุล Th1) จึงสามารถลดโอกาสเสี่ยงจากกลุ่มโรคภูมิแพ้ ภูมิต่อต้านตัวเอง SLE และการเกิดมะเร็ง
  • ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้นโดยการเพิ่มจำนวนและความสามารถของเม็ดเลือดขาว จึงมีผลโดยตรงในการลดโอกาสการติดเชื้อสำหรับผู้ป่วยผ่าตัด
  • ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ดังนั้นจึงช่วยให้เซลล์เม็ดเลือดขาวมีความทนทานต่ออันตรายจากการฉายรังสี
  • ช่วยให้เซลล์ต้นกำเนิด (ของเม็ดเลือด) ในไขกระดูกและม้ามที่อ่อนแอลงจากผลของเคมีบำบัด หรือรังสีบำบัด มีการฟื้นตัวรวดเร็วขึ้น
  • ช่วยลดผลข้างเคียงจากเคมีบำบัดหรือรังสีบำบัด ทำให้เซลล์ร่างกาย เช่น เซลล์รากผม เซลล์เยื่อบุแก้ม เซลล์ผิวหนัง ฯลฯ ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น
  • ช่วยลดอันตรายจากโลหะหนัก ทำให้ร่างกายกำจัดสารเหล่านี้จากร่างกายได้เร็วขึ้น
  • ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเอนไซม์อินซูลิน และช่วยให้เซลล์ตับอ่อนมีอายุยืนยาวขึ้น
  • ช่วยกระตุ้นให้แม็คโครเฟจ (เม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่ง) เคลื่อนที่มาสู่บริเวณที่เกิดบาดแผล เพื่อทำการซ่อมแซมเซลล์ที่บาดเจ็บได้ดีขึ้น
  • ช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวหนัง สร้างดอลลาเจน และอีลาสตินมากขึ้น จึงทำให้แผลหายเร็วขึ้น และยังเพิ่มความแข็งแรง และยืดหยุ่นแก่ผิวหนังที่สร้างใหม่ รวมทั้งช่วยเสริมความแข็งแรงและยืดหยุ่นของเส้นเลือดและลิ้นปิด-เปิดของเส้นเลือด จึงช่วยลดการเกิดเส้นเลือดขอด
  • ช่วยเพิ่มโคเลสเตอรอลชนิดที่ดี (HDL) และลดโคเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดี (LDL) อีกด้วย
  • ลดน้ำตาลและคอเลสเตอรอลในเลือด
  • ลดการอักเสบติดเชื้อได้ดีกว่ายาปฏิชีวนะ
  • ลดอาการปวดข้อและข้ออักเสบ
  • ใช้ทำเครื่องสำอางป้องกันผิวหนังจากอันตรายของแสงแดด ป้องกันริ้วรอย บำรุงและฟื้นฟูสภาพผิวหนัง
  • ทำลายพิษจากเชื้อรา (mycotoxins) เช่น alfatoxin, ochratoxin, T-2 toxin ฯลฯ ไม่ก่อเกิดโทษต่อร่างกาย

เบต้ากลูแคน กับโรคเบาหวาน
เบต้ากลูแคน มีส่วนช่วยผู้ป่วยโรคเบาหวานในเรื่องการฟื้นฟูการทำงานของตับอ่อน ทำให้ตับอ่อนสามารถกลับมาผลิตอินซูลินได้หรือได้มากกว่าเก่า นอกจากนี้เบต้ากลูแคนยังช่วยลดความหนืดของไยอาหารทำให้การดูดซึมอาหารใน เลือดช้าลง
โรคเบาหวานคืออะไร?
โรค เบาหวาน (Diabetes Millitus) เกิดจากตับอ่อนสร้าง “ฮอร์โมนอินซูลิน” (Insulin) ได้น้อย หรือไม่ได้เลย ฮอร์โมนชนิดนี้มีหน้าที่คอยช่วยให้ร่างกายเผาผลาญน้ำตาลมาใช้เป็นพลังงาน เมื่ออินซูลินในร่างกายไม่พอ น้ำตาลก็ไม่ถูกนำไปใช้ ทำให้เกิดการคั่งของน้ำตาลในเลือดและอวัยวะต่างๆ เมื่อน้ำตาลคั่งในเลือดมากๆ ก็จะถูกไตกรองออกมาในปัสสาวะ ทำให้ปัสสาวะหวานหรือมีมดขึ้นได้ จึงเรียกว่า “เบาหวาน” นั่นเอง
โรคเบาหวานสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภท คือ
1. ชนิดที่ต้องพึ่งอินซูลิน
2. ชนิดที่ไม่ต้องพึ่งอินซูลิน
3. เบาหวานอื่นๆ เช่น โรคทางต่อมไร้ท่อ โรคของตับอ่อนเป็นต้น
4. เบาหวานที่เกิดกับคนตั้งครรภ์

เบต้ากลูแคน กับโรคผิวหนัง
โดยเบต้ากลูแคนมีสรรพคุณ กระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดขาว ชื่อ Langerhans Cell ซึ่งเป็นเซลล์ภูมิคุ้มกันสำหรับผิวหนัง ให้ออกมาเก็บกินสิ่งแปลกปลอมรวมทั้งป้องกันการติดเชื้อ โดยจะผลิตสารคัดหลั่งที่มีประโยชนืต่อผิวหนัง เช่น ชะลอความแก่ เป็นต้น

เบต้ากลูแคนจะกระตุ้นให้เซลล์สร้างเนื้อเยื่อตื่นตัวและผลิตสารสำคัญ 3 ชนิด ที่เป็นประโยชน์กับผิวสวย คือ

1. คอลลาเจน : ทำให้ผิวหนังเต่งตึง ลดรอยแผลเป็น
2. อีลาสติน : ลดริ้วรอยและร่องลึกบนผิวหนัง
3. กรดไฮยาลูโรนิก : ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ลดการอักเสบ

เบต้ากลูแคน กับโรคข้ออักเสบ
เบต้ากลูแคน มีสรรพคุณช่วยในการกระตุ้นการทำงานของแมคโครฟาจ โดยทำให้แมคโครฟาจสามารถทำลายเชื้อจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดการอักเสบของเชื้อ โรคในข้อได้ นอกจากนี้ผู้ที่เป็นโรคข้ออักเสบควรควบคุมน้ำหนัก และพิจารณาเรื่องอาหารที่รับประทานรวมถึงการออกกำลังกาย อีกด้วย
และนอกจากนี้ เบต้ากลูแคนจะช่วยสร้างน้ำหล่อเลี้ยงในข้อ เพื่อป้องกันการกระแทกและการเสียดสีที่มากไปของข้อกระดูก

เบต้ากลูแคน กับโรคกรดไหลย้อน
เบต้ากลูแคน มีสรรพคุณสามารถช่วยลดภาวะกรดไหลย้อน โดยเบต้ากลูแคนจะไปจับกรดเกลือในกระเพาะอาหาร เพื่อป้องกันไม่ให้กรดไหลย้อนขึ้นมาที่บริเวณหลอดอาหาร และมีส่วนช่วยยับยั้งการเจริญของเชื้อ H. pylori ที่สามารถเจริญและทนสภาวะกรดในกระเพาะอาหารอันเป็นสาเหตุของการติดเชื้อนำไป สู่โรคกระเพาะอาหารอักเสบแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้ มะเร็งหลอดอาหาร และมะเร็งกระเพาะอาหาร

เบต้ากลูแคน กับโรคมะเร็ง
เบต้ากลูแคน สรรพคุณจะไปกระตุ้นและเพิ่มพลังให้เม็ดเลือดขาว(ซึ่งทำหน้าที่กำจัดสิ่ง แปลกปลอม เซลล์ร้ายต่างๆโดยเฉพาะ เซลล์มะเร็ง) อีกทั้งยังกระตุ้นให้พลาสม่าเซลล์สร้างแอนตี้บอดี้ต้านเซลล์มะเร็ง โดยจะลอยไปตามกระแสเลือด ซึ่งเมื่อพบเซลล์มะเร็งก็จะเกาะติดเป็นเป้าให้เม็ดเลือดขาวเข้าไปโจมตีทำลาย

และนอกจากนี้เบต้ากลูแคนยังเสริมให้ การรักษามะเร็ง โดยใช้ยาคีโมได้ผลดียิ่งขึ้น ในการแพทย์แผนปัจจุบันกับการรักษาโรคมะเร็ง จะใช้การผ่าตัด ฉีดยาคีโม และการฉายรังสีทำลายมะเร็งรวมกัน ยาคีโมจะทำให้จำนวนเม็ดโลหิตขาวในเลือดลดจำนวนต่ำกว่าปกติ จึงทำให้เกิดความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อโรคสารพัดได้โดยง่าย เพราะมีภูมิต้านทานต่ำหรือบกพร่องซึ่งสถานะเท่ากับคนเป็นเอดส์ แต่การกินเบต้ากลูแคนจะเสริมไม่ให้เกิดปัญหาเม็ดโลหิตขาวบกพร่อง จึงเสริมในการทำลายเซลล์มะเร็งได้มากกว่าแต่ละอย่างรวมกัน
เบต้ากลูแคนป้องกันอันตรายจากรังสีบำบัดมะเร็ง โดยจะช่วยป้องกันอาการแทรกซ้อนจากรังสีและยังเสริมภูมิต้านทานอีกด้วยซึ่ง เรียกว่าเกิดผลประโยชน์ข้างเคียง

เบต้ากลูแคน มีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณภาพสูงเหนือกว่าวิตามินอีและวิตตามินซี ดังนั้นการใช้เบต้ากลูแคนควบคู่กับวิตามินซีจะทำให้เกิดผลดีกว่าการใช้เพียงลำพัง

--------------------------------------------------------------------------------
ปัจจุบัน เบต้า-กลูแคน มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ ฟีนิกซ์ ฟินน์ by ฟีนิกซ์เฮิร์บ 999


  • เราพร้อมส่งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพถึงมือท่าน
  • - เพียงกล่องละ 950 บาท บรรจุ 30 แคปซูล x 600 มก.(นน.สุทธิ 18 กรัม)
  • - พิเศษ ซื้อ 4 แถม 1 ทันที เพียง 3,800 บาทเท่านั้น(ปกติ 4,750 บาท)
  • วิธีการสั่งซื้อ (ฟีนิกซ์ ฟินน์ / Phoenix Finn)
  • - ชำระเงินค่าสินค้าเข้าบัญชี 
  • - ธ.กสิกรไทย ชื่อบัญชี ปิ่นทอง บัวบาน 
  • เลขบัญชี 048-2-08196-9
  • - สั่ง 1 กล่อง 950 บาท ยังไม่รวมค่าจัดส่ง (ค่าจัดส่งสินค้า 50 บาท)
  • - สั่ง 4 กล่อง 3,800 บาท ฟรีค่าจัดส่ง แถมฟรี 1 กล่องทันที
  • (เลขที่ อย. 71-1-44242-1-0096)
  • ชำระเงินเสร็จถ่ายสลีป พร้อมชื่อที่อยู่เบอร์โทรในการจัดส่งสินค้า มาที่
  • - ID Line : 0809993024
  • - โทรแจ้ง : 0809993024
  • สินค้าจัดส่งให้ทางไปรษณีย์ด่วน EMS ถึงมือท่านภายใน 1-2 วันทำการ
  • ติดต่อสอบถาม : ปิ่นทอง บัวบาน T. 0809993024
  • ข้อมุลสินค้าเพิ่มเติม http://phoenix-finn-pin.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น