วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

6 เทคนิคลดความอ้วน ที่คุณยังไม่รู้ !!

6 เทคนิคลดความอ้วน ที่คุณยังไม่รู้ !!

6 เทคนิคลดความอ้วน ที่คุณยังไม่รู้ !!

นำเทคนิคลดความอ้วน ที่รับรองว่าคุณยังไม่รู้ หรือถ้ารู้ก็ไม่เกินครึ่ง ไม่งั้นคุณก็ผอมไปแล้ว ใช่มั้ยล่ะ


เทคนิคลดความอ้วน 1.) ทานอาหารด้วยตะเกียบ

ถ้าอยากลดความอ้วน ไม่ต้องไปคิดหายากิน และออกกำลังให้ยุ่งยาก ใช้วิธีง่ายๆเปลี่ยนมาพุ้ยข้าวด้วยตะเกียบเสีย ก็จะทำได้ดังใจ

นายคิมิโกะ บาร์เบอร์ ผู้แต่งตำราเรื่อง “การควบคุมอาหารด้วยตะเกียบ” กล่าวถึงคุณของการกินด้วยตะเกียบว่า “มันจะทำให้เรากินได้ช้าลง และดังนั้นจะพลอยกินน้อยลงไปด้วย การใช้ตะเกียบยังทำให้ต้องกินด้วยคำเล็กลง เคี้ยวได้ละเอียดขึ้น ใช้เวลากินนานขึ้น และทำให้กระเพาะย่อยได้ง่ายขึ้น” เขากล่าวว่า การกินอาหารฝรั่งบางอย่างด้วยตะเกียบ คงจะลำบากน่าดู แต่ก็กลับเป็นการดี เพราะจะทำให้ต้องกินช้าลง มีเวลาคิดไตร่ตรองถึงอาหารมากขึ้น และช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงด้วย
ข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์ 22 ม.ค. 52 
----------------------

เทคนิคลดความอ้วน 2.) ไม่มอง ไม่ดม !
นักวิจัยในเยอรมนี ศึกษาพบว่า เพียงแค่เห็นรูปอาหารที่ดูน่ารับประทาน ก็ทำให้รู้สึกหิวขึ้นมาได้ จากการทดลองกับอาสาสมัครหลายรายที่ได้ดูรูปอาหารอันน่าลิ้มลอง โดยระหว่างนั้น นักวิจัยทำการตรวจวัดระดับฮอร์โมนควบคุมความอยากอาหาร หรือที่เรียกว่า เกรลิน ผลที่ได้ปรากฏว่า ระดับฮอร์โมนชนิดดังกล่าวเพิ่มขึ้นทันทีเมื่อคนๆนั้นเห็นรูปอาหารยั่วน้ำลาย

โดยผลการศึกษาเรื่องนี้ ทำให้นักวิจัยทราบเป็นครั้งแรกว่า ฮอร์โมนเกรลินนั้นสามารถเพิ่มขึ้นจากปัจจัยภายนอกร่างกายด้วย นอกจากนี้ นักวิจัยยังเตือนให้หลีกเลี่ยงการดูรูปอาหาร รวมทั้งอย่าเดินไปเฉียดใกล้ห้องครัว หรือร้านอาหาร ร้านขนม เพราะกลิ่นหอมของอาหารก็ยั่วน้ำลายและกระตุ้นฮอร์โมนเกรลินได้เช่นกัน

ข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์ 24 มกราคม 2012
----------------------

เทคนิคลดความอ้วน 3.) ใช้คำพูดเชิงบวกเป็นเหตุผลในการลดน้ำหนัก

การศึกษาด้านจิตวิทยาพบว่า มีผู้คนจำนวนมากที่เชื่อว่าการตัดพ้อตัวเองว่า "อ้วน" เป็นแรงกระตุ้นในการลดความอ้วนได้ แต่แท้จริงนั่นเป็นความคิดที่ผิด! (ข้อมูลจากเดลิเมล์) ผู้หญิงบางคนมักจะพูดในเชิงลบเมื่อเริ่มต้นลดน้ำหนัก ผู้หญิงที่ต้องการจะลดความอ้วนมักจะใช้คำว่า "อ้วน" เป็นเหตุผลในการลดน้ำหนัก แต่พวกเขาควรตระหนักถึงเป้าหมายมากกว่า คือการคิดถึงสิ่งที่อยากได้ อยากเป็น โดยควรตัดเรื่องแย่ๆของความอ้วนออกจากการพูดคุย แต่ให้มีทัศนคติที่ดี โดยจากการสำรวจพบว่าคำพูดเชิงบวก เช่น สวย เซ็กซี่ จะทำให้ผู้หญิงรู้สึกภูมิใจ และส่งผลดีต่อการลดน้ำหนัก

ดังนั้น คนที่อยากลดความอ้วน อย่ามัวตัดพ้อความอ้วนของตัวเอง จะเป็นทัศนคติด้านลบ แต่ให้ลองจินตนาการว่าถ้าวันหนึ่งเรามีรูปร่างที่ดีขึ้นมา จะดูดีขนาดไหน ซึ่งจะช่วยเราประสบความสำเร็จในการลดความอ้วนได้ไม่บ้างก็น้อยตามผลวิจัยนี้

----------------------

เทคนิคลดความอ้วน 4.) ทำตัวเย็นเข้าไว้ 

งานวิจัยพบว่าผู้อยู่ในเขตอากาศหนาวเย็น ร่างกายจะสร้างไขมันสีน้ำตาลเพิ่มขึ้นและสร้างสีขาวลดลง ซึ่งไขมันสีน้ำตาล ถึงเป็นไขมันสำหรับการเผาผลาญ และไขมันสีขาว ที่มีหน้าที่เพียงเก็บกักไขมันส่วนเกินไว้ในร่างกาย
ข้อมูลจาก บทความจากเว็บไซต์กรมสุขภาพจิต เรื่อง การลดน้ำหนักตามหลักวิทยาศาสตร์ โดยนิตยสารรีดเดอร์ส ไดเจสท์ สรรสาระ 2553 

----------------------

เทคนิคลดความอ้วน 5.) เคี้ยวอาหารให้มากครั้งขึ้นก่อนกลืน 

ผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์บิน เมดิคัล ประเทศจีน ว่า การเคี้ยวอาหารให้มากครั้งขึ้น จะช่วยให้ทานอาหารน้อยลง และมีน้ำหนักลดลงด้วย โดยในการวิจัยให้ผู้เข้ารับการทดสอบ ซึ่งเป็นชายผอมจำนวน 14 คน และชายอ้วนจำนวน 16 คน กินพายเนื้อที่มีขนาดเท่าๆ กัน ซึ่งแพทย์จะทำการนับจำนวนครั้งในการเคี้ยวอาหารของคนทั้ง 2 กลุ่ม ปรากฏว่าคนอ้วนจะเคี้ยวน้อยครั้งกว่า และกลืนเร็วกว่าคนผอม ในการทดสอบแบบที่สอง แพทย์จะให้ผู้ทดสอบเคี้ยวอาหาร 15 ครั้งต่อการกัดหนึ่งคำ และ 40 ครั้งต่อการกัดหนึ่งคำ ตามลำดับ ผลปรากฏว่า ผู้ทดสอบทานอาหารน้อยลง 11.9 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเคี้ยวอาหารมากๆ

ที่เป็นอย่างนี้เพราะว่า เมื่อคนเราทานอาหารไปสักพัก สมองจะได้รับสัญญาณจากกระเพาะ และสั่งการให้ร่างกายรู้สึกอิ่ม แต่ถ้าเราเคี้ยวเร็วกินเร็ว จะทำให้เราได้รับปริมาณอาหารมากเกินไป โดยที่สมองสั่งการไม่ทัน ดังนั้นการใช้เวลาในการเคี้ยวอาหารนาน จะทำให้สมองมีเวลามากพอที่จะได้รับสัญญาณจากกระเพาะ จะทำให้กินน้อยลง และผอมลงไปโดยปริยาย ทั้งนี้ ศ.อดัม ดรอว์นอว์สกี จากศูนย์วิจัยโรคอ้วนของมหาวิทยาลัยวอชิงตัน กล่าวว่า วิธีการนี้ไม่สามารถใช้ได้กับอาหารที่เคี้ยวไม่ได้อย่างซุป หรือว่าไอศครีมได้ เพราะถ้าเคี้ยวอาหารเหลวพวกนี้นานๆ จะทำให้หิวมากขึ้นแทน
ข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์ 

----------------------

เทคนิคลดความอ้วน 6.) นอนให้เพียงพอ

นอกจากการนอนน้อย สามารถทำให้เกิดผลทางลบมากมายหลายประการ เช่น การตัดสินใจผิดพลาดได้ง่าย ประสิทธิภาพการขับรถลดลงแล้ว ยังมีหลักฐานทางวิชาการ ที่บอกว่าการอดนอนอาจทำให้ “อ้วน” ได้ด้วย (นสพ.เดอะวอชิงตันโพสต์) แต่วิทยาศาสตร์ก็ยังไม่พบความสัมพันธ์ระหว่างเหตุและผลโดยตรงของทั้ง 2 สิ่ง

ในขณะที่ ไมเคิล บริวส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านความผิดปกติในการนอนหลับ อธิบายว่า เมื่ออดนอนกระบวนการเผาผลาญอาหารจะชะลอตัวลง เพราะร่างกายพยายามเก็บพลังงานเอาไว้ เพื่อลากยาวให้ผ่านช่วงเวลาที่ต้องลืมตาตื่น ทำให้การปล่อยฮอร์โมนคอร์ติซอลช้าลง ฮอร์โมนคอร์ติซอลนั้นปกติร่างกายจะหลั่งออกมาเมื่อเวลาเครียดและกระตุ้นการอยากอาหาร ผลที่ตามมาคือ ร่างกายจะรู้สึกว่าต้องการพลังงานมากขึ้น ก็เลยต้องการอาหารมากขึ้น นอกจากนี้ เมื่ออยู่ดึกคนก็มักจะกินมากขึ้น และมักจะกินอาหารที่เป็นไขมันและคาร์โบไฮเดรตสูง อันเป็นอาหารที่เพิ่มการหลั่งสารเซโรโตนินที่ช่วยให้คนรู้สึกสงบและเป็นสุขออกมา สำหรับระยะเวลาในการนอนที่มีสุขภาพดีนั้น บริวส์แนะนำว่าผู้ใหญ่ควรจะนอนประมาณคืนละ 7.5 ชั่วโมง

สำหรับคนที่อยากจะนอนให้อิ่มและสลิมได้ด้วย มีเคล็ดลับง่ายๆคือ ควรกำหนดเวลานอนให้เข้านอนตรงเวลา ร่างกายจะได้รู้ตัวว่าถึงเวลานอนแล้ว ควรออกกำลังทุกวัน เพื่อลดความเครียด แต่ไม่ควรออกกำลังก่อนนอน 4 ชั่วโมง ระบายความกังวลลงกระดาษ จะได้ไม่มีเรื่องครุ่นคิดก่อนนอน จำกัดกิจกรรมก่อนเข้านอน ให้เหลือแค่ 3 อย่างคือ เตรียมสิ่งของที่จะทำในวันรุ่งขึ้นให้พร้อม รักษาสุขอนามัยส่วนตัว และใช้เวลาพักผ่อน

ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก by Riya www.eduzones.com  http://blog.eduzones.com/lifestyle/142270




  • เราพร้อมส่งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพถึงมือท่าน
  • - เพียงกล่องละ 950 บาท บรรจุ 30 แคปซูล x 600 มก.(นน.สุทธิ 18 กรัม)
  • - พิเศษ ซื้อ 4 แถม 1 ทันที เพียง 3,800 บาทเท่านั้น(ปกติ 4,750 บาท)
  • วิธีการสั่งซื้อ (ฟีนิกซ์ ฟินน์ / Phoenix Finn)
  • - ชำระเงินค่าสินค้าเข้าบัญชี 
  • - ธ.กสิกรไทย ชื่อบัญชี ปิ่นทอง บัวบาน 
  • เลขบัญชี 048-2-08196-9
  • - สั่ง 1 กล่อง 950 บาท ยังไม่รวมค่าจัดส่ง (ค่าจัดส่งสินค้า 50 บาท)
  • - สั่ง 4 กล่อง 3,800 บาท ฟรีค่าจัดส่ง แถมฟรี 1 กล่องทันที
  • (เลขที่ อย. 71-1-44242-1-0096)
  • ชำระเงินเสร็จถ่ายสลีป พร้อมชื่อที่อยู่เบอร์โทรในการจัดส่งสินค้า มาที่
  • - ID Line : 0809993024
  • - โทรแจ้ง : 0809993024
  • สินค้าจัดส่งให้ทางไปรษณีย์ด่วน EMS ถึงมือท่านภายใน 1-2 วันทำการ
  • ติดต่อสอบถาม : ปิ่นทอง บัวบาน T. 0809993024
  • ข้อมุลสินค้าเพิ่มเติม http://phoenix-finn-pin.blogspot.com
  • ติดตามสินค้าอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ http://phoenixsuccess.blogspot.com

  • ----------------------
ดูแลรูปร่างและสุขภาพของคุณด้วยสมุนไพรธรรมชาติ จาก ฟีนิกซ์ ฟินน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น